આ વાર્તા એવા લોકો માટે છે જે વિચારે છે, આ કેવી રીતે શક્ય છે?, (ગ્રાહક) ને ખબર નથી કે તે શું કરી રહ્યો/રહી છે, કંઈક બીજું જ ખોટું હોવું જોઈએ। આ જનરલ મોટર્સના ના અનુભવ પરથી એક પ્રખ્યાત વાર્તા છે જે એન્જિનિયરિંગ, ગ્રાહક સપોર્ટ, પરીક્ષણ અને સમસ્યા-નિવારણ વર્તુળોમાં ક્લાસિક બની ગઈ છે.

તેની શરૂઆત જનરલ મોટર્સના પોન્ટિયાક ડિવિઝનને મળેલી ફરિયાદથી થઈ. પત્ર લખનાર નમ્ર હતો પણ આગ્રહી હતો:

“આ બીજી વખત છે જ્યારે મેં તમને લખ્યું છે, અને હું તમને જવાબ ન આપવા બદલ દોષી ઠેરવતો નથી, કારણ કે હું થોડો પાગલ જેવો લાગતો હતો, પરંતુ તે હકીકત છે કે અમારા પરિવારમાં દરરોજ રાત્રિભોજન પછી ડેઝર્ટ માટે આઈસ્ક્રીમની પરંપરા છે. પરંતુ આઈસ્ક્રીમનો પ્રકાર બદલાય છે, તેથી દરરોજ રાત્રે, જમ્યા પછી, આખો પરિવાર મત આપે છે કે આપણે કયો આઈસ્ક્રીમ ખાવો જોઈએ અને હું તેને લેવા માટે દુકાને જાઉં છું.

તે પણ હકીકત છે કે મેં તાજેતરમાં એક નવી પોન્ટિયાક ખરીદી છે અને ત્યારથી મારી દુકાનની મુલાકાતોએ એક સમસ્યા ઊભી કરી છે. તમે જુઓ, દર વખતે જ્યારે હું વેનીલા આઈસ્ક્રીમ ખરીદું છું, ત્યારે જ્યારે હું દુકાનથી પાછો ફરું છું ત્યારે મારી કાર સ્ટાર્ટ થતી નથી. જો હું કોઈ અન્ય પ્રકારનો આઈસ્ક્રીમ લઉં, તો કાર બરાબર સ્ટાર્ટ થાય છે.

હું ઈચ્છું છું કે તમે જાણો કે હું આ પ્રશ્ન વિશે ગંભીર છું, ભલે તે ગમે તેટલો મૂર્ખ લાગે: ‘પોન્ટિયાકમાં એવું શું છે કે જ્યારે હું વેનીલા આઈસ્ક્રીમ લઉં ત્યારે તે સ્ટાર્ટ થતી નથી, અને જ્યારે હું કોઈ અન્ય પ્રકારનો આઈસ્ક્રીમ લઉં ત્યારે સહેલાઈથી સ્ટાર્ટ થઈ જાય છે?’”

પત્ર પોન્ટિયાકના પ્રમુખના ડેસ્ક પર પહોંચ્યો, જેઓ, સમજી શકાય તેવું છે કે, શંકાશીલ હતા. તે એક મજાક જેવું લાગતું હતું. પરંતુ, જો તે ન હોય તો, તેમણે તપાસ માટે એક એન્જિનિયરને મોકલ્યો.

એન્જિનિયર એક સારા વિસ્તારમાં તે માણસના ઘરે પહોંચ્યો અને તેનું સ્વાગત એક સફળ, સુશિક્ષિત માણસે કર્યું. આ કોઈ તરંગી નહોતો. સમય રાત્રિભોજન પછીનો ગોઠવવામાં આવ્યો હતો, અને તે બંને આઈસ્ક્રીમની દુકાને ગયા. પરિવારે વેનીલા માટે મત આપ્યો હતો. તેઓએ આઈસ્ક્રીમ ખરીદ્યો, કાર પર પાછા ફર્યા, અને, પત્રમાં વર્ણવ્યા મુજબ, તે સ્ટાર્ટ ન થઈ.

રસ ધરાવતા એન્જિનિયરે તપાસ ચાલુ રાખવાનું નક્કી કર્યું. તે વધુ ત્રણ રાત પાછો ફર્યો.

  • પહેલી રાત: ચોકલેટ. કાર સ્ટાર્ટ થઈ.
  • બીજી રાત: સ્ટ્રોબેરી. કાર સ્ટાર્ટ થઈ.
  • ત્રીજી રાત: વેનીલા. કાર સ્ટાર્ટ થવામાં નિષ્ફળ રહી.

એન્જિનિયર, એક તાર્કિક માણસ, એ માનવાનો ઇનકાર કર્યો કે કારને વેનીલા આઈસ્ક્રીમથી એલર્જી છે. તે જાણતો હતો કે તેનો તર્કસંગત ખુલાસો હોવો જોઈએ. તેણે ઝીણવટભરી નોંધો લેવાનું શરૂ કર્યું: દિવસનો સમય, વપરાયેલ ગેસનો પ્રકાર, દુકાને જવા અને આવવાનો સમય, વગેરે.

ટૂંક સમયમાં, તેના ડેટામાંથી એક ચાવી ઉભરી આવી: તે માણસને અન્ય કોઈ પણ ફ્લેવર કરતાં વેનીલા આઈસ્ક્રીમ ખરીદવામાં નોંધપાત્ર રીતે ઓછો સમય લાગતો હતો.

શા માટે? દુકાનનું લેઆઉટ કારણ હતું.

વેનીલા સૌથી લોકપ્રિય ફ્લેવર હતો, તેથી દુકાને તેને ઝડપી અને સરળ પિકઅપ માટે આગળના ભાગમાં એક અલગ ફ્રીઝર કેસમાં રાખ્યો હતો. અન્ય તમામ ફ્લેવર્સ દુકાનની પાછળ હતા, જેના કારણે ગ્રાહકોને વધુ ચાલવું પડતું હતું, કાઉન્ટર પર વધુ રાહ જોવી પડતી હતી, અને ચેક આઉટ કરવામાં વધુ સમય લાગતો હતો.

સમસ્યા આઈસ્ક્રીમનો ફ્લેવર નહોતી; તે તેને ખરીદવામાં લાગતો સમય હતો.

હવે પ્રશ્ન એ બન્યો: શા માટે ટૂંકા સ્ટોપથી કાર સ્ટાર્ટ થતી અટકી જશે? એન્જિનિયરે ઝડપથી જવાબ શોધી કાઢ્યો: વેપર લોક.

વેનીલા માટેની ઝડપી મુલાકાતો દરમિયાન કારના એન્જિનને ઠંડુ થવા માટે પૂરતો સમય મળતો ન હતો. એન્જિન ગરમ રહેતું હતું, જેના કારણે ફ્યુઅલ લાઇનમાં ગેસોલિનનું બાષ્પીભવન થતું હતું. ગેસનો આ પરપોટો - વેપર લોક - એન્જિનમાં બળતણના પ્રવાહને અટકાવતો હતો, તેથી તે સ્ટાર્ટ થઈ શકતું ન હતું. જે રાત્રે અન્ય ફ્લેવર્સ ખરીદવામાં આવતા હતા, તે રાત્રે દુકાનમાં વિતાવેલો લાંબો સમય એન્જિનને એટલું ઠંડુ થવા દેતો હતો કે વેપર લોક ઓગળી જાય.

વાર્તાનો સાર સરળ છે: પાગલ જેવી દેખાતી સમસ્યાઓ પણ ક્યારેક વાસ્તવિક હોય છે.

સોફ્ટવેર ડેવલપમેન્ટમાં, આપણને ઘણીવાર બગ રિપોર્ટ્સ મળે છે જે એટલા જ વિચિત્ર લાગે છે. તેમને વપરાશકર્તાની ભૂલ અથવા ગેરસમજ તરીકે ફગાવી દેવાનું સરળ છે. પરંતુ આ વાર્તા આપણને દરેક મુદ્દાને સંભવિત રીતે માન્ય ગણવાની યાદ અપાવે છે. વપરાશકર્તાને કદાચ ખબર ન હોય કે તે શા માટે થઈ રહ્યું છે, પરંતુ તેઓ એક વાસ્તવિક સમસ્યાનો અનુભવ કરી રહ્યા છે. અમારું કામ, પોન્ટિયાક એન્જિનિયરની જેમ, ઊંડાણપૂર્વક ખોદકામ કરવાનું, ડેટા એકત્રિત કરવાનું અને અતાર્કિક લાગતા લક્ષણ પાછળનું તાર્કિક કારણ શોધવાનું છે.

તેથી, આગલી વખતે જ્યારે તમને કોઈ બગ રિપોર્ટ મળે જે વેનીલા આઈસ્ક્રીમથી એલર્જીવાળી કાર જેવો લાગે, ત્યારે તેના પર તમારું પૂરું ધ્યાન આપો. તમે કદાચ તમારો પોતાનો “વેપર લોક” શોધી કાઢશો.